- Phòng kinh doanh nhận tài liệu từ khách hàng, và chuyển qua bộ phận dịch thuật.
- Phân tích tài liệu: Do chuyên viên dịch thuật cao cấp đánh giá sơ bộ về nội dung tài liệu dịch, xác định phạm vi và độ khó; ....
Qui trình dịch thuật
- Phòng kinh doanh nhận tài liệu từ khách hàng, và chuyển qua bộ phận dịch thuật.
- Phân tích tài liệu: Do chuyên viên dịch thuật cao cấp đánh giá sơ bộ về nội dung tài liệu dịch, xác định phạm vi và độ khó;
- Xây dựng nhóm phụ trách, do nhiều chuyên viên dịch thuật hợp thành, và cử ra một nhóm trưởng phụ trách.Nhóm trưởng nghiên cứu tài liệu, chuyên ngành nào giao cho biên dịch viên chuyên ngành đó. Biên dịch viên nhận tài liệu nghiên cứu tài liệu trước khi tiến hành dịch, lựa chọn từ điển chuyên ngành và các tài liệu liên quan,
- Dịch chính thức: Để đảm bảo chất lượng, các thành viên nhóm phải thường xuyên trao đổi, nhóm trưởng phụ trách cả quá trình dịch thuật. Các biên dịch viên thống nhất thuật ngữ, từ chuyên ngành, từ có tần suất cao trong tài liệu,
- Sau khi dịch xong sẽ chuyển sang bộ phận thẩm định.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét